About

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Facebook - Trường dạy yêu!
hoahoctro.vn - Facebook là một “dạng” hỗn tạp được sáng lập, phát triển và ngày càng phức tạp do một kẻ thuộc phe cạo râu tên là Mark Zukerberg làm ra. Tuy nhiên, dù có hỗn loạn và phức tạp thế nào, Facebook vẫn tồn tại, hùng mạnh và từ lâu đã trở thành nơi dạy yêu...



Bài số 1: Ý tưởng hạt nhân của Facebook
Có một bí mật của Facebook mà nhiều chuyên gia đã cố công tìm hiểu và “đập hộp”, đấy là ý tưởng hạt nhân của Facebook, đồng nghĩa với bí quyết thành công của mạng xã hội này.
Sau nhiều phân tích, kết luận của tất cả các chuyên gia như nhau: Ý tưởng chính của Facebook chính là Kết nối và Tương tác. Mọi thứ liên quan đến món này đều được yêu cầu theo 3 yếu tố: Dễ dàng, Liên tục và Chằng chịt theo thế... mạng nhện.
Từ hệ thống tiện lợi để thêm quan hệ bạn bè (add friend), gợi ý thêm bạn (suggest friend), cho đến chức năng tag, rồi phát triển lên chức năng tag trong comment v.v..., Facebook đảm bảo rằng một kẻ đã lần mò vào chốn này nhất định sẽ nhanh chóng có một mạng nhện bạn bè bủa vây xung quanh và không vùng vẫy mà thoát ra được.
Bài học là: Vậy nên muốn túm một anh chàng thật chặt, hãy ghi thần chú “Dễ dàng, Liên tục và Chằng chịt” để tạo ra các mối dây mơ rễ má như mạng nhện từ bạn đến chàng. Mạng lưới này sẽ giữ chàng ở bên bạn, như Facebook đang giữ rịt chân hàng trăm triệu netizen. Tình yêu của bạn sẽ nhanh chóng “hùng mạnh” và quyền lực như Facebook.

Bài số 2: Thẳng thắn, công khai, mãnh liệt và bảo mật

Trên Facebook, mọi điều nói ra đều có một ai đó đang... hóng. Chẳng có gì là bí mật tuyệt đối, và bất kì ai nhìn thấy ô chức năng comment đều có quyền nhảy vào bình luận, like, unlike.

Thông tin nơi này dồn dập, và cảm xúc lúc nào cũng ngập tràn, tim (<3) bay tung tóe không chút ngại ngần. Một khi bạn đã xây nhà trên Facebook, bạn phải chấp nhận ngôi nhà không có khóa hay két sắn an toàn tuyệt đối cho thông tin, phát ngôn và hình ảnh của mình. Và một khi gia nhập chốn này, cư dân nào cũng dần quen với cách bày tỏ cảm xúc mãnh liệt bằng nút like, comment, tag v.v...

Vòng sang chuyện yêu: Chàng cần cảm giác mình có mọi thông tin về bạn, nhiều và nhanh như update trên Facebook, thế thì hãy cho chàng thấy. Chàng muốn cảm nhận bạn yêu chàng, ừ thì hãy ấn like nhiều lần, công khai trước hàng tỉ cư dân vì sao bạn yêu chàng và bạn yêu chàng ra sao.

Ngay cả khi muốn giận dỗi, hãy nhớ bài học của Facebook: Luôn phải ấn like rồi mới có thể unlike. Trước khi chê bai hờn dỗi thậm chí chia tay chàng, hãy nghĩ đến những điểm khiến bạn yêu chàng nhé.

Lưu ý: Dành cho những cô nàng lo ngại về việc cho chàng quyền truy xuất mọi thông tin, update, trạng thái của bạn mọi lúc mọi nơi, hãy đọc kĩ bài học số 3 dưới đây.
Bài 3: Tùy biến thông minh – chức năng Customize

Facebook là mỏ thông tin về mọi con người bạn quan tâm, nhưng Facebook cũng là nơi tính tùy biến cao cấp xuất hiện.

Một status bi quan về tình cảm 2 bạn mà không muốn chàng biết, chỉ cần chỉnh tùy biến customize, dòng status vĩnh viễn không hiện ra trước mặt chàng, trừ phi có kẻ chụp lại màn hình và giơ ra trước mặt bắt chàng đọc.

Lời nhắc của Facebook: Đừng quên câu châm ngôn Secret makes woman. Mọi cô gái đều cần giữ lại tí ti bí mật để còn có cái cho các chàng tìm hiểu. Vậy nên trong tình yêu, các nàng hãy biết thật thà một cách... thông minh, tùy biến (customize) thông tin để chàng còn xíu xiu không biết, chàng sẽ hăm hở rơi vào “bẫy” chinh phục các bí mật và... mải mê yêu bạn.

Không loại trừ nhiều khả năng một cô nàng có những bí mật mà không anh bạn trai nào nên biết, vậy thì cứ customize nó đi, chàng vĩnh viễn không bao giờ biết về nó. Chỉ mình Facebook và bạn có thông tin mà thôi.

Bài 4: Application phong phú - Thư giãn tối đa

Tại sao lại có hội nghiện Facebook? Vì thế giới bên ngoài căng thẳng ồn ào mệt mỏi như đường phố giờ cao điểm, còn Facebook với đủ các ứng dụng (application) phong phú dạt dào, giống với trung tâm vui chơi giải trí, nhu cầu giải tỏa nào cũng có và ai cũng muốn ghé vào.

Lý do đây: Tại sao ngay những kẻ bận rộn vẫn đâm đầu vào một thứ ngốn thời gian kinh khủng là chuyện yêu đương? Hãy học Facebook bài học thứ 4 này để tự trả lời câu hỏi. Hãy luôn để chàng thư giãn tối đa khi dành thời gian bên bạn.

Những tranh cãi gay gắt, giận hờn quá đà hay căng thẳng vô thời hạn - dẹp phăng đi thôi. Thay và đó, bổ sung các application mới cho tình yêu, như chức năng cùng chơi thể thao, bắn dota, kể chuyện cười, hoặc đơn giản là để chàng tự do ngủ gật khi xem cùng bạn một bộ phim tình cảm mà không bị cấu véo bóp mũi bắt thức dậy bằng được.

Bài 5: Lãng mạn nguyên chất

Điểm bị những công dân blog 360 thuở xưa chê tơi tả ở Facebook, ấy là cái chỗ mang tên Note vốn sẽ phải đựng nhiều yêu thương dạt dào. Trong mắt những kẻ đang quen màu mè ở các mạng xã hội khác, phần viết note của Facebook trông không khác gì một tờ nháp viết dở vì chỉ được hỗ trợ code html cơ bản.

Nhưng thực chất, Facebook đang theo đuổi nguyên tắc Lãng mạn nguyên chất. Không để người đọc bị phân tán bởi hoa lá cành trang trí, Facebook muốn người đọc chỉ tập trung mắt nhìn và mọi cảm xúc để thẩm thấu tối đa cảm xúc truyền tải qua các dòng text. Đấy mới là lãng mạn thực chất.

Bài học thứ 5 mà Facebook dạy mọi cô nàng, là hãy nhìn tận gốc sự lãng mạn chàng dành cho mình, thay vì chạy theo những ước mơ to lớn và phù phiếm quá sức chàng, như một màn tỏ tình giữa đường cao tốc Thăng Long hay các pha xả thân anh hùng cứu mĩ nhân như phim Mỹ.

Tốt nhất là pha chế cho riêng tình yêu của mình và chàng một công thức lãng mạn nguyên chất, gạt bỏ mọi màu mè “Anh ơi, checklist của Valentine phải là nến, hoa hồng, đồ ăn ngon, nhạc sống và khung cảnh lung linh nhé anh!”

Thu Nga
Ngày đăng: 01/05/2011

0 nhận xét:

Đăng nhận xét