Tìm hiểu thị trường của chính bạn
Bước đầu tiên để kiếm tiền trên mạng là phải biết ai là người mua hàng của bạn và xác định xem họ cần gì. Sau đó thì đưa sản phẩm đến cho họ thôi. Sản phẩm thì phụ thuộc vào thị trường, hãy đưa cái người ta cần và bạn kiếm được tiền. Nghe có vẻ đơn giản nhỉ?
Nếu website của bạn chỉ được xem bới những người không phù hợp thì nó sẽ thật bại là cái chắc, cho dù có tốt đến đâu. Thị trường của bạn xác định thứ bạn bán và cách thức bạn bán. VD bạn sống trong môi trường người chỉ thích ăn các món ăn Trung Quốc thì thức ăn nhanh sẽ thất bại - ngay cả khi bạn có các thức ăn nhanh tốt nhất trên thế giới. Nhưng nếu bạn bán hàng theo các hướng gần chuẩn nhất và bao quanh bới rất nhiều người có nhu cầu thì bạn sẽ có đầy khách hàng.
Tương tự nếu 65 000 người tìm kiếm từ con vẹt trên Internet mỗi tháng và bạn cho họ website bán các khóa học dạy vẹt cách nói thì thời kỳ sau đó bạn sẽ kinh doanh dễ dàng hơn. Bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bán các khóa học cho những người đam mê câu cá.
Tương tự nếu 65 000 người tìm kiếm từ con vẹt trên Internet mỗi tháng và bạn cho họ website bán các khóa học dạy vẹt cách nói thì thời kỳ sau đó bạn sẽ kinh doanh dễ dàng hơn. Bạn sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bán các khóa học cho những người đam mê câu cá.
Do vậy, thay vì để tập trung vào việc xem xét “sản phẩm lý tường” là gì thì bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm thị trường lý tưởng thì hay hơn. Khi bạn tìm được thị trường lý tưởng rồi thì hãy hỏi họ muốn gì và mang đến cho họ.
Tìm kiếm thị trường khan hiếm khách hàng
Khi bạn tìm kiếm một nhóm người để bán hàng, cần phải kiểm tra 3 đặc tính sau đây:
- Họ có sở thích, đam mê về một số vấn đề hay chủ đề cụ thể nào đó. Bạn muốn những người này sẳn sàng chi tiêu để phục vụ niềm đam mê của mình. Ví dụ nhiều tay chơi golf sẽ mua tất cả các vật dụng về golf trên thế giới nếu họ nghĩ rằng điều này sẽ giúp nâng cao điểm số. Một số người hói thì sẳn sàng chi cả ngàn usd để tóc mọc trở lại.
- Họ phải có kiềm. Không thể bán hàng cho người không thể mua nó. Một tay gàn dở phá sản không thể mua nổi chiếc Ferrari mặc dù hắn rất thích nó.
- Họ phải dễ tiếp cận. Nếu bạn chỉ có vài người bán hàng và không thể tiếp cận họ thì công việc kinh doanh sẽ sớm phá sản thôi.
Khi bạn tìm ra một nhóm người như vậy và trao cho họ thứ họ cần thì công việc kinh doanh của bạn sẽ sớm suôn sẽ. Ngay cả khi trang web của bạn không hoàn hảo, thư chào mời lỗi,… bạn vẫn có thể bán được hàng mà thị trường lý tưởng mong muốn. Nếu bạn đang ở trong một đám cháy thì cơ hội để bạn mua một xô nước từ bất kỳ ai cho dù đó là người ăn mày rách nát.
Vậy… tìm kiếm thị trường lý tưởng ở đâu?
Có rất nhiều nơi tốt để tìm thị trường lý tưởng. Sau đây là hai nới mà các bạn nên tham khảo:
- Nhà sách tại các khu vực lân cận: Hãy đến hiệu sách và đến khu tạp chí. Bạn tìm các tạp chí dành cho những người say mê về một vấn đề gì đó. Ví dụ tạp chí về xe ô tô, mô tô,….
- Các câu lạc bộ và tổ chức: hãy nhìn vào khu vực phân chia trên báo dành cho các CLB và tổ chức. Ví dụ các clb dành cho những người yêu mèo, chó, clb những người yêu xe đạp,…. hãy duyệt danh sách này và xem có gì hấp dẫn.
Khi tìm thấy các tạp chí, hãy xem những quảng cáo. Xem các dạng sản phẩm nào được quảng cáo nhiều nhất. Đặt ra một số cảm nhận chung bằng cách đọc các bài báo. Hãy đặt các câu hỏi: “Những người này muốn gì?”
Nếu bạn cảm thấy rất gần với thị trường hãy đặt các số cũ của tạp chí đó và xem các quảng cáo nào được xuất bản liên tục. Các sản phẩm này đang được bán và vì vậy, chúng đang được thị trường này mong muốn.
Gặp gở, tham gia tại 1 clb và cảm nhận xem clb này thế nào. Tìm kiếm các vấn đề phố biến cần giải quyết, mong đơi chung của các thành viên, hoặc thậm chí kẻ thù chung. Lặp lại câu hỏi những người này “muốn gì hơn thế ?“
Xác định vị trí của thị trường trên Internet
Khi bạn có ý kiến về một thị trường tốt thì cần phải xem xét nó có dễ dàng tiếp cận trên mạng. Nếu thị trường dễ tiếp cận thì sau đó bạn sẽ có một thời gian khó khăn để hướng họ đến website của bạn và mua hàng của bạn.
Thật may là bạn có thể dụng công cụ Google Keyword Tool được Tạp Chí SEO giới thiệu trong bài Seo tool phòng thân để kiểm tra xem tháng này keyword mà bạn đang quan tâm hiện có bao nhiêu người đang quan tâm trong tháng vừa rồi hay vài tháng trước đó. Xem ví dụ:
Và bây giờ bạn biết rằng những người yêu vẹt đang tìm kiếm thông tin liên quan trên internet. Nếu chỉ có vài trăm người tìm kiếm trong tháng vừa rồi thì bạn nên chọn thị trường khác. Nhưng với số liệu như hình trên thì đây là một thị trường tốt.
Tìm các nhóm tin liên quan đến vẹt và đọc những gì họ viết. Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách vào Google Group và tìm kiếm các từ khóa về vẹt. Hãy đọc các bài viết và tự hỏi một câu quan trọng: “Những người này còn muốn gì hơn nữa ?“. Một khi bạn tìm được câu trả lời, bạn có thể bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra sản phẩm và marketing nó.
Điểm quan trọng là không được đoán điều ngườ ta muốn. Bạn phải nghiên cứu và tìm ra chính xác điều họ muốn, sau đó thì đưa đến cho họ. Sẽ dễ dàng bán cho người thực sự đang muốn mua nó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét