About

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Những con số thú vị về các CEO

Bằng cấp, việc sử dụng thời gian... của các CEO được nhiều nhà đầu tư, báo giới hết sức quan tâm. Tờ Business Insider đã đưa ra một thống kê thú vị về vấn đề này.

Những số liệu thống kê của Business Insider trích từ một bản nghiên cứu tỉ mỉ về nền tảng giáo dục của các CEO trong nhóm công ty thuộc S&P 500, được thực hiện bởi Công ty SpencerStuart. Bên cạnh đó, tờ báo này còn bổ sung thêm một số dữ liệu lấy từ Tập đoàn IBM và trường Kinh doanh Harvard.
33% các CEO trong nhóm S&P 500 có bằng đại học thuộc chuyên ngành kĩ sư và chỉ có 11% là về quản trị kinh doanh.
33% các CEO trong nhóm S&P 500 có bằng đại học thuộc chuyên ngành kĩ sư và chỉ có 11% là về quản trị kinh doanh.
Dưới 10% trong số họ nhận bằng tốt nghiệp từ trường Ivy League
Dưới 10% trong số họ nhận bằng tốt nghiệp từ các trường thuộc Ivy League (nhóm các trường đại học hàng đầu của Mỹ)
Tất cả các CEO trong nhóm dịch vụ đều có bằng cử nhân và là nhóm CEO có trình độ học vấn cao nhất.
Tất cả các CEO trong nhóm dịch vụ đều có bằng cử nhân và là nhóm CEO có trình độ học vấn cao nhất.
15% các CEO điều hành mảng tài chính của công ty, và chỉ có 9% trong số họ là làm các công việc quản lý chung.
15% các CEO điều hành mảng tài chính của công ty, chỉ có 9% trong số họ làm các công việc quản lý chung.
Nhóm các công ty về in ấn và xuất bản là nhóm có trình độ học vấn thấp nhất với chỉ 91% CEO có bằng cử nhân.
CEO của các công ty về in ấn và xuất bản là nhóm có trình độ học vấn thấp nhất với 91% có bằng cử nhân.
60% các CEO trong nghiên cứu của IBM đánh giá sự sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất đối với một lãnh đạo.
60% các CEO trong nghiên cứu của IBM đánh giá sự sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất đối với một nhà lãnh đạo.
...Và chỉ có 12% cho rằng sự công bằng và khiêm tốn là cần thiết.
... chỉ có 12% cho rằng sự công bằng và khiêm tốn là cần thiết.
Các CEO tiêu tốn 60% quỹ thời gian của mình cho việc hội họp.
Các CEO tiêu tốn 60% quỹ thời gian của mình cho việc hội họp.
...20% thời gian cho việc gọi điện thoại và tham gia các sự kiện công chúng.
20% thời gian cho việc gọi điện thoại và tham gia các sự kiện công chúng.
...Và họ chỉ sử dụng 15% thời gian còn lại để làm việc một mình.
Họ chỉ sử dụng 15% thời gian còn lại để làm việc một mình.
Các CEO mất khoảng 4,7 tiếng mỗi tuần để làm việc với các nhà tư vấn và chỉ 1,3 tiếng với các nhà cung cấp.
Các CEO mất khoảng 4,7 tiếng mỗi tuần để làm việc với các nhà tư vấn và chỉ 1,3 tiếng với các nhà cung cấp.
Hà Thu (theo Business Insider)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét